Tuesday, January 4, 2011

Nabitin sa Brekky

Patapos na yung alarm ng celphone ko nang magising ako. Nagising lang ng konti taz natulog na naman ulet. hehe. Quarter to six na when i woke up again.

I said my morning prayers...then told myself: Kelangan today i-feel mo na estudyante ka. Careerin mo Clint! Think about your future. (haha The "future" na hindi ko parin nafo-foresee until now...ewan. Basta magka-job lang after grumaduate.)

So nagluto ako agad ng kanin, namalantsa ng uniform na polo, took a bath, nag-gisa ng sardinas...and started eating.(Of course i topped my sardines with ketchup. Yummy! Hey i'm not doing this just to be called "wierd". I'm not the "wierd-wannabe-who-thinks-he's-cool-when-he-is" type of person. Hindi naman siguro na-adik, pero nagustuhan ko na yung ketchup eh. Especially the tomato(ketchup), ayoko ko na ng banana ketchup...Eeeky!!

I was about to shoved in my first spoon into my mouth nang bigla akong ma shock sa "time check" sa radio. Three minutes bago mag seven! E ang klase namin 7 o'clock. Naman!!! Nabitin tuloy ako sa brekky ko.

Nagmamadali na ako nun nang bigla kong naalala, hindi ko pala alam kung saan ang klase namin.Opo, until now hindi ko parin na-memorize ang schedule namin. So txt ako agad sa mga klazmeyts ko. Junanaks! 8:30 pa daw ang klase. Berna talaga. Tumambay nalang kami sa lobby hanggang sa dumating si ma'am.

Pagdating sa room check agad si ma'am ng attendance(Hindi ko alam ang name niya e. Sinabi na ng seatmate ko kanina pero nakalimutan ko parin. hehe) And then she started scribbling on the white board, hindi ko na napansin kung anong sinusulat niya, busy na kasi kami sa assignment for the next subject. haha. Narinig ko sabi niya kopyahin daw namin taz next meeting na lang daw namin idi-discuss tapos magki-quiz after ng discussion. So ayun, kinopya ko na--yung assignment ni Kristine.(hehe Mas importante yung assignment eh.) After ng assignment I bussied myself on reading "Pictures of Hollis Woods". Magpapa-photocopy nalang ako ng kopya nila. Nakakatamad magsulat.

Accounting yung next subject namin. Hindi na kelangan ni ma'am tawagin yung mga family name namin tuwing checking of attendance. Naka "seat plan" na kasi kami. One glance and malalaman niya na kung sino ang absent. "Pass your assignment!" sabi ni ma'am. Tapoz nagbigay siya ng quiz. Na-shock ako ng lite. haha! 16 over 35 score ko. Okay na rin. Buti nga nagka-score ako ng lampas ten, kasi ang ini-expect ko talagang score ay itlog. Haha! Malapit ng mag alas dose kami dinismiss ni ma'am.

Tom Jones na ako pagdating sa boarding house. What's for lunch!? Syempre, yung leftover na sardinas. Pero solb na ako dun, peyborit ko naman ang sardinas eh, and hindi sila naniniwala dun...keber! hahah! Isang bundok ng kaning-lamig...sardinas sa gilid(na may ketchup)...*LAMUN*...isang basong tubig...*BuRP*!!! Thank you Lord...sa food, sa blessing, and for this another day, another life, another chance...Lavyah! Thanks ulet...bow.

No comments:

Post a Comment